Skip to content

เดินหน้านโยบาย “นอนนาแก้จน”

วันที่10 ธันวาคม 2564
ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ลงพื้นเยี่ยมชมเกษตรกรในจังหวัดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชน โดยทั้งหมด 6 สถานที่ดังต่อไปนี้
1. แปลงเกษตรแนวใหม่ ไร่กฤษยา บ้านสวนสวรรค์ อำเภอภูพาน เพื่อส่งเสริมการทเกษตรแนวใหม่ ส่งเสริมการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชน

 

2.ฟาร์มกระต่ายบ้านสวนสวรรค์ ซึ่งมีกระต่าย 8 สายพันธ์ุ ทั้งกระต่ายเนื้อ และกระต่ายสวยงาม เพื่อส่งเสริมในการสร้างอาชีพให้พี่น้องประชาชนต่อไป

 

3. ฟาร์มควายเผือก ชื่อ “จ้าวมังกรทอง”  บ้านสร้างค้อ ม.4 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร ซึ่งมีลักษณะสง่างาม มีคนเสนอขอซื้อ 3 .5 ล้าน แต่เจ้าของไม่ยอมขาย ปัจจุบันรีดน้ำเชื้อขายให้กับพี่น้องเกษตรกรที่สนใจทั่วประเทศ นับเป็นการเกษตรแนวใหม่ ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างงาม

 

4.สวนหมากเม่าวรรณวงค์ อำเภอภูพาน
โดยหมากเม่าหรือมะเม่า ถือเป็นเป็นผลไม้ท้องถิ่นที่ชาวบ้านใน จ.สกลนคร นิยมปลูก โดยเฉพาะที่บริเวณอำเภอภูพาน ซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพาน เกษตรกรที่นี้นอกจากการทำนาแล้ว หมากเม่ายังเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัว โดยจะเก็บผลผลิตได้ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน ถือว่าเป็นสิ้นขึ้นชื่อของสกลนคร ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ อย่างมั่นคง

 

5.สวนสวรรค์โฮมสเตย์ บ้านสวนสวรรค์ อำเภอภูพาน ริ่มฝั่งเขื่อนน้ำพุง เพื่อเตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเมือง4ธรรม เที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้

 

6.สวนสละภูพาน บ้านสวนสรรค์ ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน ชมแปลงเกษตรแนวใหม่ ปลูกสละอินโด สร้างรายได้งาม ซึ่งสละอินโดที่ปลูกในพื้นที่ภูพาน มีรสชาติหวาน หอม กรอบ เป็นที่ต้องการของตลาด เตรียมส่งเสริมให้เกษตรกรมีอาชีพ มีรายได้